Lượt xem: 126

Chuẩn bị chu đáo nội dung họp mặt doanh nghiệp lần 2 năm 2023

Sáng ngày 3/7, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo việc chuẩn bị tổ chức Họp mặt doanh nghiệp lần 2 năm 2023. Cùng dự họp còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương có liên quan.

 


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: H.LAN

 

    Theo đó, dự kiến họp mặt doanh nghiệp lần 2 năm 2023 sẽ có các nội dung như: Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội tỉnh, kết quả hỗ trợ doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; phản ánh khó khăn, vướng mắc và đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành tỉnh thông tin các giải pháp tháo gỡ khó khăn về xuất khẩu; một số quy định mới của Hải quan Trung Quốc về xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc; giải pháp cải thiện năng suất lao động địa phương; tình hình đánh bắt tuân thủ khuyến cáo và lịch kiểm tra của Ủy ban Châu Âu năm 2023 đối với hoạt động đánh bắt tàu cá của Việt Nam, làm cơ sở xóa thẻ vàng đối với thủy sản Việt Nam…

    Tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương thông tin kết quả, tiến độ giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

    Kết luận cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung dự kiến họp mặt doanh nghiệp và các đề xuất của sở, ban, ngành tỉnh. Qua đó, đồng chí đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu lãnh đạo thời gian tổ chức họp mặt doanh nghiệp; điều chỉnh phần phát biểu của các sở, ban, ngành tỉnh phù hợp và xem xét, bố trí thời gian từng nội dung trong cuộc họp mặt cho hợp lý; điều chỉnh, bổ sung thành phần tham dự cuộc họp… Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương báo cáo tình hình giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo tại cuộc họp mặt doanh nghiệp sắp tới. Riêng nội dung trả lời của các sở, ban, ngành tỉnh đối với các kiến nghị của doanh nghiệp, cần lồng ghép thông tin về các chủ trương, chính sách mới của từng ngành để doanh nghiệp hiểu… góp phần tổ chức chu đáo, nâng chất lượng, hiệu quả họp mặt doanh nghiệp.

H.LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 7643
  • Trong tuần: 78,350
  • Tất cả: 11,801,670